Nhà sản xuất Final Fantasy VII Remake ông Yoshinori Kitase đã chia sẻ thêm về tầm nhìn, hướng phát triển và nhiều thứ khác về game trong môt bài đăng trên blog sau sự kiện E3 2019.
Dưới đây là bản dịch thông điệp của ông:
"Trong khi nhóm phát triển đã hoàn thành tựa game đầu tiên của dự án, chúng tôi đang tiếp tục lên kế hoạch và dự toán nội dung tổng thể của phần tiếp theo.
Bởi công việc cho phần game đầu tiên đã hoàn thành nên việc phát triển cho phần tiếp theo sẽ trở nên khả quan và hiệu quả hơn. Theo lịch trình và kế hoạch nội bộ, chúng tôi chỉ có thể chia sẻ những thông tin về phần game đầu tiên của dự án.
Các giá trị sáng tạo cốt lõi trong series Final Fantasy chính thống chính là sự đổi mới, bức phá giới hạn và làm người chơi ngạc nhiên. Dự án này đi theo những giá trị cốt lõi đó nên đội ngũ phát triển xem nó như là tựa game Final Fantasy chính thống kế tiếp.
Các thành viên hạch tâm trong đội ngũ thấy rằng nếu chỉ đơn giản là làm lại tựa game gốc với đồ họa được nâng cấp thì không đủ để mọi người đầu tư và hứng thú remake FFVII. Thay vào đó, chúng tôi muốn vượt xa bản gốc, viết nên một câu chuyện sâu sắc hơn và đem tới trải nghiệm chơi game hiện đại. Chúng tôi thực sự muốn vượt qua và xa hơn nữa những gì được mong đợi từ một phiên bản remake.
Cùng với các thành viên hạch tâm của đội ngũ phát triển, chúng tôi cũng có một nhóm chơi game quốc tế tài năng. Nhiều thành viên trong nhóm này từng là những fan trẻ tuổi cuồng nhiệt đã chơi qua bản gốc FF7 ngay từ khi được ra mắt. Thật thú vị và phấn khởi khi làm việc với đội ngũ tài năng này trong một dự án đầy tham vọng như vậy.
Game đầu tiên của dự án diễn ra tại thành phố Midgar, chúng tôi chọn tập trung vào Midgar bởi đây là địa điểm tốt nhất để đại diện cho thế giới FF7. Midgar là nơi thỏa sức trí tưởng tượng và đem tới vô số ảnh hưởng cùng sự ngạc nhiên tại mọi ngóc ngách của nó.
Mặc dù nhiều người nghĩ rằng Midgar khá là âm u ngay từ cái nhìn đầu tiên, chúng tôi đã thiết kế lại một thành phố có các yếu tố đa dạng và đầy màu sắc. Ánh sáng và màu sắc chúng tôi sử dụng ở Midgar làm nổi bật lên vẻ độc đáo của thế giới Final Fantasy VII. Chúng tôi quyết định không sử dụng hình ảnh tả thực, mà thay vào đó là một cái gì đó cách điệu hơn, tôn vinh các thiết kế nghệ thuật và lựa chọn của bản gốc.
Rất nhiều thứ thay đổi so với phiên bản Final Fantasy VII gốc. Lúc đó, chúng tôi không có quyền truy cập vào những thứ như giọng nói, hiệu suất và motion capture, hay là máy quay cận cảnh bên ngoài các cảnh cắt. Với Final Fantasy VII Remake, chúng tôi nhấn mạnh hơn vào cách kể chuyện nhân vật thông qua các kỹ thuật hay các công nghệ mới khác. Điều này cho phép chúng tôi làm cho các nhân vật này trở nên biểu cảm hơn bao giờ hết, làm tăng sự đắm chìm trong câu chuyện và tận hưởng hiệu suất được tối ưu.
Với Remake, đây là lần đầu chúng tôi lồng tiếng cho FF7. Với dàn diễn viên lồng tiếng thế hệ mới, chúng tôi hy vọng sẽ đem tới trải nghiệm tốt nhất cho các fan lâu năm lẫn người chơi mới.
Về mặt gameplay, chúng tôi hướng tới việc tạo ra một khái niệm mới dựa trên cái cổ điển kết hợp với hệ thống ATB cách tân dễ dàng tiếp cận nhằm nâng cao khả năng hành động và điều khiển chiến thuật.
Hệ thống mà chúng tôi tạo ra giữ lại khả năng điều khiển chiến thuật nhiều thành viên, cho phép bạn có thể lựa chọn các kĩ năng và phù phép. Bạn cũng có thể điều khiển nhân vật yêu thích trong khi lệnh các thành viên khác bằng AI. Và chọn thời điểm chuyển sang một thành viên khác trong nhóm để tận dụng tốt nhất các kĩ năng của từng thành viên.
Và cuồi cùng là chúng tôi vẫn giữ lại Materia. Bạn có thể dùng chúng để điều chỉnh phong cách chơi và kĩ năng.
Chúng tôi sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin chi tiết hơn khi gần tới ngày phát hành vào năm sau. Hy vọng các bạn sẽ hào hứng với những gì chúng tôi đã chia sẻ tại E3."
>Xem thêm:
Những đổi mới của Dragon Quest XI S trên Nintendo Switch
Masuda giải thích lí do tại sao phải giới hạn số lượng Pokemon trong Sword & Shield
Dưới đây là bản dịch thông điệp của ông:
"Trong khi nhóm phát triển đã hoàn thành tựa game đầu tiên của dự án, chúng tôi đang tiếp tục lên kế hoạch và dự toán nội dung tổng thể của phần tiếp theo.
Bởi công việc cho phần game đầu tiên đã hoàn thành nên việc phát triển cho phần tiếp theo sẽ trở nên khả quan và hiệu quả hơn. Theo lịch trình và kế hoạch nội bộ, chúng tôi chỉ có thể chia sẻ những thông tin về phần game đầu tiên của dự án.
Các giá trị sáng tạo cốt lõi trong series Final Fantasy chính thống chính là sự đổi mới, bức phá giới hạn và làm người chơi ngạc nhiên. Dự án này đi theo những giá trị cốt lõi đó nên đội ngũ phát triển xem nó như là tựa game Final Fantasy chính thống kế tiếp.
Các thành viên hạch tâm trong đội ngũ thấy rằng nếu chỉ đơn giản là làm lại tựa game gốc với đồ họa được nâng cấp thì không đủ để mọi người đầu tư và hứng thú remake FFVII. Thay vào đó, chúng tôi muốn vượt xa bản gốc, viết nên một câu chuyện sâu sắc hơn và đem tới trải nghiệm chơi game hiện đại. Chúng tôi thực sự muốn vượt qua và xa hơn nữa những gì được mong đợi từ một phiên bản remake.
Cùng với các thành viên hạch tâm của đội ngũ phát triển, chúng tôi cũng có một nhóm chơi game quốc tế tài năng. Nhiều thành viên trong nhóm này từng là những fan trẻ tuổi cuồng nhiệt đã chơi qua bản gốc FF7 ngay từ khi được ra mắt. Thật thú vị và phấn khởi khi làm việc với đội ngũ tài năng này trong một dự án đầy tham vọng như vậy.
Game đầu tiên của dự án diễn ra tại thành phố Midgar, chúng tôi chọn tập trung vào Midgar bởi đây là địa điểm tốt nhất để đại diện cho thế giới FF7. Midgar là nơi thỏa sức trí tưởng tượng và đem tới vô số ảnh hưởng cùng sự ngạc nhiên tại mọi ngóc ngách của nó.
Mặc dù nhiều người nghĩ rằng Midgar khá là âm u ngay từ cái nhìn đầu tiên, chúng tôi đã thiết kế lại một thành phố có các yếu tố đa dạng và đầy màu sắc. Ánh sáng và màu sắc chúng tôi sử dụng ở Midgar làm nổi bật lên vẻ độc đáo của thế giới Final Fantasy VII. Chúng tôi quyết định không sử dụng hình ảnh tả thực, mà thay vào đó là một cái gì đó cách điệu hơn, tôn vinh các thiết kế nghệ thuật và lựa chọn của bản gốc.
Rất nhiều thứ thay đổi so với phiên bản Final Fantasy VII gốc. Lúc đó, chúng tôi không có quyền truy cập vào những thứ như giọng nói, hiệu suất và motion capture, hay là máy quay cận cảnh bên ngoài các cảnh cắt. Với Final Fantasy VII Remake, chúng tôi nhấn mạnh hơn vào cách kể chuyện nhân vật thông qua các kỹ thuật hay các công nghệ mới khác. Điều này cho phép chúng tôi làm cho các nhân vật này trở nên biểu cảm hơn bao giờ hết, làm tăng sự đắm chìm trong câu chuyện và tận hưởng hiệu suất được tối ưu.
Với Remake, đây là lần đầu chúng tôi lồng tiếng cho FF7. Với dàn diễn viên lồng tiếng thế hệ mới, chúng tôi hy vọng sẽ đem tới trải nghiệm tốt nhất cho các fan lâu năm lẫn người chơi mới.
Về mặt gameplay, chúng tôi hướng tới việc tạo ra một khái niệm mới dựa trên cái cổ điển kết hợp với hệ thống ATB cách tân dễ dàng tiếp cận nhằm nâng cao khả năng hành động và điều khiển chiến thuật.
Hệ thống mà chúng tôi tạo ra giữ lại khả năng điều khiển chiến thuật nhiều thành viên, cho phép bạn có thể lựa chọn các kĩ năng và phù phép. Bạn cũng có thể điều khiển nhân vật yêu thích trong khi lệnh các thành viên khác bằng AI. Và chọn thời điểm chuyển sang một thành viên khác trong nhóm để tận dụng tốt nhất các kĩ năng của từng thành viên.
Và cuồi cùng là chúng tôi vẫn giữ lại Materia. Bạn có thể dùng chúng để điều chỉnh phong cách chơi và kĩ năng.
Chúng tôi sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin chi tiết hơn khi gần tới ngày phát hành vào năm sau. Hy vọng các bạn sẽ hào hứng với những gì chúng tôi đã chia sẻ tại E3."
Final Fantasy VII Remake sẽ ra mắt trên PlayStation 4 vào 3.3.2020.
>Xem thêm:
Những đổi mới của Dragon Quest XI S trên Nintendo Switch
Masuda giải thích lí do tại sao phải giới hạn số lượng Pokemon trong Sword & Shield