Mặc dù người ta có khá nhiều điều muốn phàn nàn về tính năng này, nhưng nhìn chung thì tính năng này không hề tệ như nhiều người đã nghĩ. Như Sony với PlayStation Vita chẳng hạn, Sony đã thật sự tận dụng toàn bộ sức mạnh của tính năng gyro aiming này để khả lấp đi điểm yếu thường trực của chiếc handheld này: cần điều khiển quá nhỏ. Với các tựa game như Uncharted: Golden Abyss và Gravity Rush, khỏi phải nói tính năng này hoạt động trơn tru và ngon nghẻ ra sao.
Dành cho những người chưa từng tiếp xúc với các tựa game như vậy, thì về cơ bản thì tính năng này hoạt động như một công cụ hỗ trợ cho người chơi. Bạn vẫn ngắm với cần điều khiển như các tựa game khác thôi – nhưng bạn có thể tuỳ ý chọn mục tiêu của mình qua việc khe nghiêng chiếc Vita của mình theo hướng mong muốn. TÍnh năng này cũng được Nintendo áp dụng cho các tựa game trên chiếc Switch của họ, như Splatoon và DOOM, và chúng cũng hoạt động không có chỗ nào để chê.
Nhưng tại sao tính năng hay ho như vậy lại không tìm thấy ánh sáng trên PS4. Con quay hồi chuyển của DualShock có thể không được áp dụng trong nhiều game, thậm chí còn có thể gọi là bị bỏ xó qua một bên, nhưng không có nghĩa là chúng vô dụng hay không chuẩn xác. PSVR đã chứng minh sức mạnh của con quay hồi chuyển trong DualShock 4, và độ chính xác phải nói là “một trời một vực” với những người anh đi trước như Wii Remote hay SIXAXIS của PS3.
Thật ra thì cũng có nhiều game trên PS4 áp dụng tính năng này vào game của mình, như Gravity Rush 2 được xây dựng trên nền móng của tổ tiên mình trên chiếc máy Vita, hay Days Gone cũng được áp dụng các chức năng dành cho tựa game Uncharted: Golden Abyss. Trong cả 2 tựa game trên, cơ chế này vẫn hoạt động trơn tru ở trên màn hình TV như nhũng người tiền nhiệm của mình.
Có thể là không phải mọi game đều cần tính năng này, nhưng nếu tích hợp như một lựa chọn có thể bị tắt thì đây đâu hẳn là một sự đòi hỏi quá đáng đâu? Những chiếc máy “cổ lổ sỉ” như Vita, PS3 hay Wii làm được thì tại sao một cỗ máy hiện đại như PS4 lại không?
Ý kiến của mọi người thế nào? Hãy cùng thảo luận bên dưới nhé.
Theo pushsquare