Cuphead chính là bằng chứng cho thái độ này của Microsoft đối với các studio của họ.
Kênh The Game Informer đã thực hiện cuộc phỏng vấn với Matt Booty, người đứng đầu Xbox Game Studios, và anh ta được hỏi về khả năng phát hành chéo của các game trong tương lai.
"Có lẽ sẽ như vậy", Booty trả lời "Tôi nghĩ rằng câu hỏi sẽ không còn tập khuôn kiểu 'Liệu nó có được lên Switch không? Nó sẽ lên PlayStation chứ?' mà sẽ thành 'Liệu nó sẽ có ý nghĩa gì đối với franchise?'. Nói cách khác, đây sẽ là game được hưởng lợi ích từ hệ thống mạng đa nền tảng? Hay đây sẽ là tựa game mà chúng tôi sẽ tận dụng tài nguyên và hỗ trợ tốt nhất trên các nền tảng xCloud, Game Pass và Xbox Live của mình chứ?
Minecraft Dungeons là một ví dụ thực tế vì Microsoft dù đã mua studio Mojang nhưng vẫn cho phép phát hành đa nền tảng. Nhưng Booty cũng nhấn mạnh rằng họ vẫn sẽ giữ lại các tựa game độc quyền truyền thống trên Xbox.
“Hiển nhiên rồi, chúng tôi có các franchise lớn của riêng mình như Forza, Halo và Sea of Thieves, những tựa game đó được thiết kế ngay từ đầu chỉ dành cho Xbox nên chúng vẫn sẽ tiếp tục ở lại Xbox"
Các bạn có thể xem thêm về cuộc phỏng vấn này tại đây:
Các bạn nghĩ gì về thái độ này của Microsoft? Hãy để lại bình luận tại fanpage nhé!
>Xem thêm:
Hello Games tiết lộ rằng có hứng thú đem No Man’s Sky lên Switch
Sách nấu ăn Unofficial Legend Of Zelda liên tục phá các cột mốc trên Kickstarter