QUANG CẢNH MAP, NHỮNG KHÁM PHÁ TRONG QUÁ TRÌNH CHƠI:
Tại Sony giới thiệu phần giới thiệu State of Play, chúng ta đã có một cái nhìn sâu sắc về phần trình diễn về siêu phẩm AAA của Sucker Punch Productions Ghost of Tsushima và đặc biệt hơn là khám phá map mà Ghost of Tsushima mang lại.
Thám hiểm trong Ghost of Tsushima được tạo điều kiện thông qua một cơ chế độc đáo gọi là ‘Guiding Wind, trong đó một cơn gió sẽ băng qua đường của bạn và nguồn gió đó sẽ là một địa điểm hoặc điểm ưa thích mới để bạn ghé thăm. Ngoài ra, Gió Hướng dẫn cũng hoạt động như một la bàn các loại, cho phép nhân vật chính Jin tự định hướng tại một thời điểm thông báo.
Wind Guiding cũng được thể hiện qua một loạt các tín hiệu thị giác khác, tinh tế hơn. Một đống khói ở xa có thể hướng về một trại ẩn, trong khi một số tiếng kêu của động vật có thể đưa bạn đến vị trí của một động vật quý hiếm hoặc một số sinh vật khác. Tương tự như vậy, chim và các sinh vật khác có thể dẫn bạn đến các khu vực bí mật, nơi có thể tìm thấy kho báu và nhiều tài nguyên cần thiết, trong khi một con cáo nhảy tới một ngôi đền gần đó, nơi bạn có thể cầu nguyện để tăng khả năng của mình (cơ chế giống game The Legend of Zelda).
CƠ CHẾ COMBAT VÀ CHẾ ĐỘ SÁT THỦ (STEALTH KILL):
Cơ chế chiến đấu và tàng hình (stealth) của Ghost of Tsushima đã được Sucker Punch Productions trình bày chi tiết trong buổi phát trực tiếp.
Chiến đấu sẽ hoạt động giống như bất kỳ bộ phim samurai nào bạn đã xem với cùng bối cảnh bị tác động khi bạn chờ đợi đối thủ thực hiện bước đầu tiên (để địch lao đến). Jin - nhân vật chính sẽ được trang bị cung, kiếm và có thể là dao găm. Ngoài ra cơ chế chặn (parry) cũng vô cùng hay, khi bạn chặn được đòn tấn công của địch vào khoảng khắc quan trọng, thì bạn sẽ có cơ hội phản công liên tục vào chúng (cơ chế này không mới nhưng không bao giờ lỗi thời vì độ chi tiết của hành động).
Ghost of Tsushima có lập trường chiến đấu khác nhau, sẽ gây sát thương lớn nhất tùy thuộc vài các loại kẻ thù khác nhau. Nếu bạn chọn hành động như một Ghost và lén lút (stealth mode), bạn có thể sử dụng những thứ gây xao lãng để dụ kẻ thù tránh xa nhau. Pháo có thể được sử dụng để làm choáng kẻ thù và thực hiện các combo nhảy và tấn công sẽ cho ra những loạt sát thương vô cùng lớn. Ném dao cũng có thể được sử dụng để tiêu diệt kẻ thù từ xa.
Móc của Jin có thể được sử dụng để đu đến các khu vực mới và giúp anh ta vượt qua, bên cạnh khả năng leo lên các địa hình khác nhau.
Nhiều người đã nhận định rằng cơ chế chiến đấu của game có phần hơi giống với Sekiro đã được nâng cấp thêm có chế sát thủ. Khá là tuyệt!
CÁC CƠ CHẾ TÙY BIẾN CHI TIẾT KHÁC:
Ngoài ra, Sucker Punch Productions còn tiết lộ chi tiết về các tính năng tùy biến Ghost of Tsushima trong State of Play
Hãng đã xác nhận rằng áo giáp sẽ mang đến cho bạn những lợi thế cơ học khác nhau, cũng như trông khác biệt. Khi bạn khám phá, người chơi có thể khám phá những nét quyến rũ, mang lại cho bạn lợi thế trong trận chiến. Bạn cũng sẽ kiếm được các kỹ thuật mới phát triển nhân vật của mình, với tư cách là Samurai hoặc khi ở stealth mode.
Hoa nhuộm cho bạn cơ hội để trang trí cho Jin với nhiều màu sắc khác nhau, và ở đó hình ảnh cũng được thay đổi. Phân loại màu sắc và độ sâu của các tùy chọn trường, cũng như các tính năng mới, bao gồm khả năng kiểm soát tốc độ và hướng gió.
CƠ CHẾ ĐỒ HỌA VÀ TÍNH NĂNG VOICE:
Một nhận định được lặp đi lặp lại đến ngán ngẩm đó là đồ họa của Ghost of Tsushima thực sự là một bước tiến tuyệt vời cho PS4 ở giai đoạn cuối đời của dòng máy này, tuy chỉ có thể xuất ra HD nhưng studio hứa là người dùng sẽ không phải thất vọng vì những điều chỉ tương thích mà họ đã làm để người chơi có những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Ngoài ra studio cũng hứa rằng, khi Ghost of Tsushima lên PS5 sẽ lại là một câu chuyện khác, fan sẽ được "rửa mắt" với đồ họa nét căng như dây đàn.
Đặc biệt hơn là cơ chế voice Nhật cũng được xác nhận là sẽ có trong game. Điều tuyệt vời hơn nữa là option giọng này được tích hợp sẵn trong game, tức là bạn không phải chi trả thêm bất kì khoản tiền nào để sở hữu "dlc voice" như một số tựa game hút máu nào đó mà ad xin phép được giấu tên. Game sẽ cho phép lựa chọn ngôn ngữ sub và voice trước khi game bắt đầu, nên bạn hoàn toàn yên tâm là chúng ta bắt trọn từng khoảng khắc trong game với chất giọng chúng ta muốn.
Ngoài ra thì các cut scene của game cũng được cho là rất thú vị khi mà các đoạn phim này được chiếu lại với màu sắc đậm chất cổ trang, trắng đen :))) Thât là thú vị và đáng mong chờ.
Game sẽ nhanh chóng được bán vào ngày 17/7/2020.
Nguồn: State of Play - Sony
Tại Sony giới thiệu phần giới thiệu State of Play, chúng ta đã có một cái nhìn sâu sắc về phần trình diễn về siêu phẩm AAA của Sucker Punch Productions Ghost of Tsushima và đặc biệt hơn là khám phá map mà Ghost of Tsushima mang lại.
Thám hiểm trong Ghost of Tsushima được tạo điều kiện thông qua một cơ chế độc đáo gọi là ‘Guiding Wind, trong đó một cơn gió sẽ băng qua đường của bạn và nguồn gió đó sẽ là một địa điểm hoặc điểm ưa thích mới để bạn ghé thăm. Ngoài ra, Gió Hướng dẫn cũng hoạt động như một la bàn các loại, cho phép nhân vật chính Jin tự định hướng tại một thời điểm thông báo.
Wind Guiding cũng được thể hiện qua một loạt các tín hiệu thị giác khác, tinh tế hơn. Một đống khói ở xa có thể hướng về một trại ẩn, trong khi một số tiếng kêu của động vật có thể đưa bạn đến vị trí của một động vật quý hiếm hoặc một số sinh vật khác. Tương tự như vậy, chim và các sinh vật khác có thể dẫn bạn đến các khu vực bí mật, nơi có thể tìm thấy kho báu và nhiều tài nguyên cần thiết, trong khi một con cáo nhảy tới một ngôi đền gần đó, nơi bạn có thể cầu nguyện để tăng khả năng của mình (cơ chế giống game The Legend of Zelda).
CƠ CHẾ COMBAT VÀ CHẾ ĐỘ SÁT THỦ (STEALTH KILL):
Cơ chế chiến đấu và tàng hình (stealth) của Ghost of Tsushima đã được Sucker Punch Productions trình bày chi tiết trong buổi phát trực tiếp.
Chiến đấu sẽ hoạt động giống như bất kỳ bộ phim samurai nào bạn đã xem với cùng bối cảnh bị tác động khi bạn chờ đợi đối thủ thực hiện bước đầu tiên (để địch lao đến). Jin - nhân vật chính sẽ được trang bị cung, kiếm và có thể là dao găm. Ngoài ra cơ chế chặn (parry) cũng vô cùng hay, khi bạn chặn được đòn tấn công của địch vào khoảng khắc quan trọng, thì bạn sẽ có cơ hội phản công liên tục vào chúng (cơ chế này không mới nhưng không bao giờ lỗi thời vì độ chi tiết của hành động).
Ghost of Tsushima có lập trường chiến đấu khác nhau, sẽ gây sát thương lớn nhất tùy thuộc vài các loại kẻ thù khác nhau. Nếu bạn chọn hành động như một Ghost và lén lút (stealth mode), bạn có thể sử dụng những thứ gây xao lãng để dụ kẻ thù tránh xa nhau. Pháo có thể được sử dụng để làm choáng kẻ thù và thực hiện các combo nhảy và tấn công sẽ cho ra những loạt sát thương vô cùng lớn. Ném dao cũng có thể được sử dụng để tiêu diệt kẻ thù từ xa.
Móc của Jin có thể được sử dụng để đu đến các khu vực mới và giúp anh ta vượt qua, bên cạnh khả năng leo lên các địa hình khác nhau.
Nhiều người đã nhận định rằng cơ chế chiến đấu của game có phần hơi giống với Sekiro đã được nâng cấp thêm có chế sát thủ. Khá là tuyệt!
CÁC CƠ CHẾ TÙY BIẾN CHI TIẾT KHÁC:
Ngoài ra, Sucker Punch Productions còn tiết lộ chi tiết về các tính năng tùy biến Ghost of Tsushima trong State of Play
Hãng đã xác nhận rằng áo giáp sẽ mang đến cho bạn những lợi thế cơ học khác nhau, cũng như trông khác biệt. Khi bạn khám phá, người chơi có thể khám phá những nét quyến rũ, mang lại cho bạn lợi thế trong trận chiến. Bạn cũng sẽ kiếm được các kỹ thuật mới phát triển nhân vật của mình, với tư cách là Samurai hoặc khi ở stealth mode.
Hoa nhuộm cho bạn cơ hội để trang trí cho Jin với nhiều màu sắc khác nhau, và ở đó hình ảnh cũng được thay đổi. Phân loại màu sắc và độ sâu của các tùy chọn trường, cũng như các tính năng mới, bao gồm khả năng kiểm soát tốc độ và hướng gió.
CƠ CHẾ ĐỒ HỌA VÀ TÍNH NĂNG VOICE:
Một nhận định được lặp đi lặp lại đến ngán ngẩm đó là đồ họa của Ghost of Tsushima thực sự là một bước tiến tuyệt vời cho PS4 ở giai đoạn cuối đời của dòng máy này, tuy chỉ có thể xuất ra HD nhưng studio hứa là người dùng sẽ không phải thất vọng vì những điều chỉ tương thích mà họ đã làm để người chơi có những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Ngoài ra studio cũng hứa rằng, khi Ghost of Tsushima lên PS5 sẽ lại là một câu chuyện khác, fan sẽ được "rửa mắt" với đồ họa nét căng như dây đàn.
Đặc biệt hơn là cơ chế voice Nhật cũng được xác nhận là sẽ có trong game. Điều tuyệt vời hơn nữa là option giọng này được tích hợp sẵn trong game, tức là bạn không phải chi trả thêm bất kì khoản tiền nào để sở hữu "dlc voice" như một số tựa game hút máu nào đó mà ad xin phép được giấu tên. Game sẽ cho phép lựa chọn ngôn ngữ sub và voice trước khi game bắt đầu, nên bạn hoàn toàn yên tâm là chúng ta bắt trọn từng khoảng khắc trong game với chất giọng chúng ta muốn.
Ngoài ra thì các cut scene của game cũng được cho là rất thú vị khi mà các đoạn phim này được chiếu lại với màu sắc đậm chất cổ trang, trắng đen :))) Thât là thú vị và đáng mong chờ.
Game sẽ nhanh chóng được bán vào ngày 17/7/2020.
Nguồn: State of Play - Sony