Bộ Kinh tế, Thương mai và Công Nghiệp Nhật Bản vừa công bố bản báo cáo tình trạng ngành công nghiệp video game ở các nước khác nhau và đồng thời cho dự kiến trong 3 năm tiếp theo.
Bộ cũng vẽ ra bức tranh ảm đạm cho ngành công nghiệp game console này, theo họ dự kiến thì đến năm 2022 thị phần game console sẽ bị giảm nặng nề tại tất cả các thị trường chính. Điều này xảy ra bởi theo dự đoán của họ thì lượng tiêu thụ các game xã hội (game smartphone) sẽ tăng mạnh đến năm 2022.
Năm 2013, game console thâu tóm thị phần đến 31.3%, nhưng bị giảm xuống còn 21.0% trong năm 2017. Bộ dự đoán con sẽ này sẽ giảm tiếp đến 17.3% đến năm 2022:
Dự kiến tương tự với Mỹ – từ 55.6% năm 2013, đến 39.2% năm 2017, và dự đoán 34.8% năm 2022:
Thị trường duy nhất ngoại lệ chính là Đại lục, bên Bộ dự kiện thị phần game console sẽ tăng từ 0.8% năm 2017 đến 4.9% năm 2022:
>Xem thêm:
Các fan Pokemon chế meme về sự kiện livestream 24 tiếng Glimwood Tangle
Monster Hunter World: Iceborne bản mở rộng kết hợp với Resident Evil 2