Nintendo vừa công khai cuộc phỏng vấn với các nhà thiết kế 3DCG trong tựa game The Legend of Zelda: Breath of the Wild.
Trong cuộc phỏng vấn, có rất nhiều câu hỏi thú vị được đưa ra – như là tại sao Nintendo gọi các Họa sĩ Môi Trường/Nhà thiết kế Phông nền là Nhà thiết kế Địa hình.
Q: Thuật ngữ "Nhà thiết kế Địa hình" hình như chỉ có tại mỗi Nintendo thì phải.
A: Tại các công ty video game khác, thiết kế địa hình là thuật ngữ gọi các nhà thiết kế cảnh quan hay nhà thiết kế phông nền (BG). Ngoài Nhật Bản, thì họ được gọi là Họa sĩ Môi trường.
Tuy nhiên ở Nintendo, thiết kế địa hình không chỉ là thiết kế nền đất và cảnh quan, cũng không chỉ là các tòa nhà hay cây cối bạn thấy trong game. "Địa hình" trong thiết kế địa hình còn để chỉ đến phần địa hình mà người chơi có thể tương tác. Các nhà thiết kế địa hình sẽ bàn với bên ý tưởng để cùng suy nghĩ về tương tác với địa hình. Do đó chúng tôi sử dụng thuật ngữ "thiết kế địa hình", bởi nó bao quát phạm vi rộng hơn và mang nhiều trách nhiệm (hơn họa sĩ môi trường).
Trong cuộc phỏng vấn, Nintendo cũng có nhắc sơ qua về The Legend of Zelda: Breath of the Wild 2 rằng các nhà phát triển hy vọng sẽ tạo ra trải nghiệm gameplay mới vượt trội so với Breath of the Wild.
Q: Hỏi lại cho chắc thì có phải tựa game The Legend of Zelda: Breath of the Wild mà các bạn đang phát triển là phần tiếp theo của tựa game trước đó đúng chứ?
A: Phải, phần tiếp theo đang được tiến hành. Hiện tại chúng tôi không thể nói gì thêm về tựa game này, nhưng chúng tôi hy vọng sẽ mang đến trải nghiệm gameplay mới vượt trội hơn so với phần đầu tới người chơi và các fan, do đó chúng tôi đã phải dùng rất nhiều nhân công cho tựa mới này. Đó là lý do tại chúng chúng tôi đang cần thuê rất nhiều nhà thiết kế địa hình cho Nintendo.
Các bạn nghĩ gì về điều này? Hãy để lại bình luận tại fanpage nhé!
>Xem thêm:
Nhà phát triển Bloodstained chia sẻ về tình hình bản vá trên Switch và những vấn đề còn gặp phải
Một chút thông tin mới về các nhân vật và hệ thống chiến đấu trong Little Town Hero của Game Freak