Tạm thời bỏ qua việc liệu tựa game này sẽ ra mắt vào đúng năm 2077 hay không thì ta phải thừa nhận một điều là CD Projekt RED quả thật bỏ rất nhiều công sức vào tựa game này, và ta có thể dễ dàng thấy chúng thông qua những điều sau:
Đên tận 10 ngôn ngữ có lip-sync (nhép môi)
Lip-sync (nhép môi) là một công việc rất khó nhằn, thậm chí vài bộ phim còn không có được tính năng khó nhằn và xa xỉ này, như Cyperpunk 2077 có đến 10 ngôn ngữ khác nhau có lip-sync, một vài trong số chúng bao gồm: Anh, Ba Lan, Nhật, Pháp, Đức, Quan Thoại, Bồ Đào Nha Brazil và còn nữa. Tuy đây không phải là một điều gì quá quan trọng, nhưng chắc chắn có nó sẽ làm trải nghiệm game của chúng ta dễ dàng hơn nữa.
Stats sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của bạn
Stats (chỉ số) là một trong những yếu tố quan trọng nhất của những tựa game RPG, và lần này cũng không là ngoại lệ, thậm chí, stats của Cyperpunk 2077 còn quan trọng hơn vì nó ảnh hưởng đến các việc bạn có thể làm ở thế giới bên ngoài. Cụ thể, tại Night City, nếu bạn muốn cướp một chiếc xe như trong GTA thì bạn sẽ phải nâng điểm ở stat ở Body lên. Còn nếu bạn muốn làm một hacker thứ thiệt và đột nhập vào xe của người dân như Watch Dog thì không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đầu tư vào điểm Technical. Và tất nhiên là còn nhiều điều khác nữa.
Nội thất của xe được thiét kế rất tỉ mỉ
Cyperpunk có rất nhiều loại xe với hình dạng, kích cỡ, màu sắc và nhãn hiệu khác nhau. Nhưng bạn có biết rằng ngay cả nội thất của xe cũng được thiết kế tỉ mỉ như thế? Một vài chiếc xe có trang bị màn hình, vốn có chức năng tương tự như một cái bảng điện tử, và sẽ sáng lên khi đụng vào. Một vài chiếc khác, như những chiếc hàng VIP chẳng hạn, thì có nội thất sang trọng hơn hẳn so với những chiếc bình dân, như hàng ghế xịn hơn và bảng điện tử to hơn chẳng hạn. Với số lượng phương tiện xe đồ xộ như vậy nhưng CD Projekt RED vẫn thiết kế sao cho từng chiếc rất khác biệt và độc nhất thì quả thật rất ấn tượng.
Có đến hơn 1000 NPC được lập trình sẵn với những hành động riêng biệt
Night City là một nơi tràn ngập người, nếu chỉ vậy thôi thì không có gì để nói, Nhưng, điểm đặc biệt ở đây là có hơn 1000 NPC được nhà sản xuất lập trình, và toàn bộ họ đều có lịch trình làm việc riêng của mình. Hơn nữa, họ cũng có những phản ứng của riêng mình, và sẽ diễn ra bất kể người chơi có tác động hay không. Nên nếu bạn đã hoàn thành game thì bạn có thể dùng chút thời gian ngắm nhìn “những con người ấy” hoạt động mỗi ngày.
Sẽ có những yếu tố bên ngoài tác động đến loại tội phạm mà bạn thực hiện
Điều này vốn đã được xác nhận từ tận năm 2019. Theo đó, thời điểm mà bạn hành động sẽ có tác động nhất định lên bối cảnh của khu vực mà bạn định ra tay. Bạn có thể sẽ nhận thấy rằng vài khu vực được canh gác tỉ mỉ hơn trong khi ở khu vực khaccs thì bảo vệ lại ngủ gục (tỷ lệ sẽ cao hơn nếu bạn hành động vào ban đêm). Và cũng có những ngườn tin xác nhận rằng tùy thuộc vào thời gian mà một vài phân đoạn nhiệm vụ sẽ khác đi. Và thêm một tin nữa là cảnh sát sẽ phản ứng khác tùy theo loại tội phạm chứ không phải theo khuôn mẫu. “Va chạm” với một ai đó? Không quan tâm. “Va chạm có kèm máu chảy”? Dừng lại bạn ơi. “Va chạm trong khu nhà giàu”. Mày tới số rồi con.
Theo GamingBolt